CanxiXương Khớp - Gút

Lợi Ích Của Vitamin K2 Đối Với Sức Khỏe

Vitamin K2 (hay còn được gọi là menaquinone) là một loại vitamin được tạo ra bởi các vi khuẩn có ích trong đường ruột. Là một loại vi chất không thể thiếu trong việc chăm sóc sức khoẻ, vậy cụ thể những lợi ích của vitamin K2 là gì? Cùng VitaSU tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Công dụng của vitamin K2

  • Vitamin K2 giúp cải thiện sức khỏe xương và giảm nguy cơ loãng xương

Vitamin K2 Giup Cai Thien Suc Khoe Xuong

Đây được xem là lợi ích nổi bật nhất của vitamin K2, chúng hoạt động như “người vận chuyển”, vận chuyển canxi từ hệ tuần hoàn vào các mô xương bằng cách kích hoạt hai loại protein vận chuyển canxi chính trong máu là matrix Gla protein (vận chuyển canxi từ hệ tuần hoàn vào xương – MGP) và osteocalcin (đóng vai trò chủ đạo trong việc kích hoạt tế bào osteoblast (tạo cốt bào) tạo xương phát triển). 

Nếu thiếu người vận chuyển thì canxi sẽ bị phân tán và có thiên hướng gắn vào mô mềm, mạch máu hơn là ngắn vào xương. Điều này không chỉ hạn chế quá trình tăng trưởng chiều cào mà còn gây ra nguy cơ loãng xương. Và ngược lại, nếu được cung cấp đầy đủ vitamin K2 thì lượng canxi sau khi được đưa vào cơ thể sẽ được hấp thu tối đa và đi đến xương từ đó giúp cải thiện sức khỏe xương và giảm nguy cơ loãng xương. 

Về vai trò của vitamin K2 đối với sức khỏe xương thì VitaSU đã có những chia sẻ khá chi tiết ở bài viết trước, bạn có thể đọc  và tham khảo thêm Tại Đây.

>> Chi tiết thêm chủ đề đơn giá xây dựng phần thô

  • Vitamin K2 giúp ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch

Vitamin K2 Giup Ngan Ngua Cac Benh Ly Tim Mach

Như nói ở trên, khi không có vitamin K2 thì canxi có thiên hướng gắn vào mô mềm, mạch máu dẫn đến sự tích tụ canxi tại các động mạch làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch.  Vì lý do trên mà bất kỳ điều gì có thể làm giảm sự tích tụ này đều sẽ ngăn ngừa bệnh tim mạch và vitamin K2 là một trong số đó, loại vi chất này hỗ trợ được bệnh thông qua việc ngăn ngừa vôi hoá ở động mạch bằng cơ chế loại bỏ canxi ra khỏi động mạch.

Khi thiếu vitamin K2 để hoạt hoá các protein, lượng canxi tích tụ sẽ chuyển thành các mảng xơ vữa động mạch, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và bệnh xơ vữa động mạnh.

  • Cải thiện sức khỏe răng miệng của vitamin K2

Cai Thien Suc Khoeo Rang Mieng

Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng vitamin K2 có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Một trong những protein điều chỉnh chính trong sức khỏe răng miệng là osteocalcin. Đây là một dưỡng chất quan trọng đối với sự chuyển hóa xương được kích hoạt bởi vitamin K. Osteocalcin kích thích sự phát triển của răng, cụ thể là vôi hóa mô bên dưới men răng của bạn.

2. Bạn có thể tìm và bổ sung vitamin K2 ở đâu?

Chung Ta Co The Bo Sung Vitamin K2 O Dau

Vitamin K2 cũng được sản xuất từ hệ vi khuẩn đường ruột ở đại tràng. Hàm lượng vitamin K2 trong thực phẩm tương đối thấp (được tìm thấy chủ yếu trong một số loại thịt và các loại thực phẩm lên men) và là một vi chất dễ thất thoát trong quá trình chế biến và bảo quản. 

Qua đó ta thấy rằng, việc bổ sung đầy đủ vitamin K2 bằng thực phẩm là điều khá khó khăn, chính vì vậy việc sử dụng các viên uống bổ sung vitamin K2 là một trong những giải pháp thay thế hiệu quả. 

Chưa kể, các viên uống bổ sung vitamin K2 thường có công thức kết hợp với vitamin D3 và Canxi. Bộ 3 dưỡng chất Canxi, Vitamin D3, MK7 chính là chìa khóa giúp người lớn giảm đau xương khớp, phòng chống loãng xương, tăng tuổi thọ, giúp trẻ tăng chiều cao. Điển hình cho dòng sản phẩm này là Bone Restore – Một trong những sản phẩm bổ sung Canxi – D3 – MK7 đến từ thương hiệu của Mỹ

Thông tin về sản phẩm bổ sung Canxi – Vitamin K2 – Vitamin D3:

Bone Restore là một trong những sản phẩm bổ sung canxi nổi tiếng tại Mỹ . Các hợp chất có trong sản phẩm được xây dựng dựa trên nghiên cứu lâm sàng và có tính tương trợ nhau, vừa cung cấp canxi, vừa bổ sung D3 và MK7 để tối ưu hoá quá trình hấp thu canxi từ đó mang đến hiệu quả vượt trội. Cụ thể:

Thuoc Bo Sung Vitamin K2

  • Sản phẩm cung cấp lượng lớn Canxi – Vitamin D3 – MK7 giúp bổ sung và hấp thu tối đa lượng canxi giúp xương chắc khỏe, dẻo dai, ngăn ngừa các bệnh lý về xương và bệnh tim mạch trong tương lai.
  •  Hỗ trợ phát triển khung xương ,tăng khả năng phát triển chiều cao ở trẻ em và thanh niên trong độ tuổi phát triển xương.
  • Phòng ngừa loãng xương cho người cao tuổi.
  • Tăng cường khả năng hệ miễn dịch, giúp giảm các triệu chứng của bệnh tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

BONE RESTORE BỔ SUNG CANXI VỚI VITAMIN K2 GIÚP XƯƠNG CHẮC KHOẺ 

Với công thức vừa bổ sung vừa hỗ trợ hấp thu, thuốc bổ sung canxi Bone Restore phóng thích hoàn toàn Canxi trong đường tiêu hóa vào trong cơ thể (có thể đi vào xương, răng hoặc máu). Hiện nay rất ít sản phẩm trên thị trường có công thức tương tự như vậy.

VitaSU đã có bài review khá chi tiết về thuốc bổ sung canxi Bone Restore bạn có thể đọc thêm Tại Đây.

Xem Thêm:

Show More

Related Articles

Back to top button
15585

BÀI VIẾT NÀY

CÓ ÍCH CHO BẠN?

Cung cấp email để chúng tôi gửi các bài viết hay

và đã được kiểm chứng cho bạn nhé